Đầu In Chuyển Nhiệt.

Đầu In Chuyển Nhiệt.

Đầu In Chuyển Nhiệt.

Đầu In Chuyển Nhiệt.

Đầu In Chuyển Nhiệt.
Đầu In Chuyển Nhiệt.
Tin tức

Đầu In Chuyển Nhiệt.

Giải thích về đầu in nhiệt.

Đầu in nhiệt là bộ phận quan trọng nhất của máy in nhiệt.  Đây là phần in trên nhãn hoặc trên các chất liệu khác. Đầu in có thể in trực tiếp trên nhãn, giấy nhiệt (in trực tiếp) hoặc bằng ruy băng chuyển nhiệt trên nhiều loại chất liệu in. Lịch sử của máy in chuyển nhiệt đã tồn tại rất nhiều năm. Công nghệ này là một phát minh của công ty Nhật Bản Sato. Vào giữa những năm 80, công nghệ này bắt đầu hoạt động trong các hệ thống nhận dạng và công nghiệp dựa trên việc sử dụng mã vạch.  Các lĩnh vực quan trọng nhất được sử dụng in chuyển nhiệt là: Đánh dấu và mã hóa sản phẩm và các hoạt động lưu kho. In chuyển nhiệt được thực hiện trên toàn thế giới và vẫn đang phát triển hàng năm. Những tiến bộ lớn nhất là khả năng in trên nhiều vật liệu khác nhau, ví dụ như giấy, thùng carton, PP, PE, PVC.....

Cấu tạo của đầu in nhiệt.

Đầu in nhiệt là một bộ phận điện tử. Trên một dòng ( line ) có nhiều chấm (phần tử gia nhiệt) Càng nhiều chấm trên inch, chất lượng in càng tốt.

Ví dụ: đầu in nhiệt có độ phân giải 200dpi có nghĩa là đầu in có 8 chấm trên inch. 

          đầu in nhiệt có độ phân giải 300dpi có nghĩa là đầu in có 12 chấm trên inch.  

300DPI là độ phân giải tiêu chuẩn trong môi trường công nghiệp và thương mại, tuy nhiên hiện tại cũng đã có máy in 400 và 600dpi. 

Đầu in nhiệt là bộ phận nhạy cảm nhất và cũng là bộ phận đắt tiền nhất của máy in.Một đầu in nhiệt bao gồm các chấm (phần tử gia nhiệt nhỏ), Các chấm này được điều khiển điện tử riêng lẻ.  Sau đó, nhiệt từ các chấm sẽ được truyền đến nhãn, giấy nhiệt trực tiếp (phương tiện) hoặc ruy băng truyền nhiệt.  Nhiệt từ mẫu chấm tạo ra văn bản, mã vạch hoặc hình ảnh trên nhãn. Vì các chấm phải được làm nóng và làm nguội rất nhanh, và có ma sát cơ học với ruy-băng hoặc nhãn, giấy chạy qua đầu in. Đầu in nhiệt là một bộ phận dễ bị hao mòn, và tuổi thọ của nó là một trong những bộ phận khác tùy thuộc vào việc bảo trì định kỳ. Trong thực tế, luôn có những  ô nhiễm quá mức trên đầu in. Ô nhiễm này là dư lượng giấy, keo, ruy băng chuyển nhiệt và các ô nhiễm môi trường khác. Ô nhiễm trên đầu in gây ra chất lượng in kém và sai lệch nhiệt độ có thể làm hỏng các điểm in. 

Làm cách nào để kéo dài tuổi thọ của đầu in nhiệt?

Có một số bước đơn giản bạn có thể thực hiện để kéo dài tuổi thọ của đầu in nhãn nhiệt. 

• Vệ sinh đầu in thường xuyên. Đầu in bẩn tạo ra sản lượng thấp hơn mức tối ưu và dư lượng từ quá trình in có thể gây ra hiện tượng nóng hoặc tản nhiệt không đồng đều bởi các chấm. 

• Sử dụng đúng loại nhãn giấy và ruy băng chuyển nhiệt chất lượng tốt. Loại chất lượng kém sẽ gây ra sự mài mòn cơ và nhiệt trên đầu in. 

• Sử dụng cài đặt tốc độ in thấp nhất cho kết quả có thể chấp nhận được.   

• Cài đặt nhiệt độ đốt nóng vừa đủ, việc làm nóng và làm mát các chấm đầu in quá mức sẽ làm giảm tuổi thọ của đầu in. 

 • Nếu máy in của bạn có bộ điều chỉnh áp suất đầu in, hãy sử dụng cài đặt thấp nhất có thể điều này sẽ làm giảm lượng ma sát mà đầu in phải chịu trong quá trình in. 

 

 

Tel: 0938 926 709 - 0972 523 709 (Mr. Anh)

Email: phamanhglobal@gmail.com

Vì sao chọn chúng tôi
CHUYÊN NGHIỆP
Phong cách làm việc nhanh nhạy, khoa học kết hợp với việc nắm vững về kiến thức chuyên môn.
CƠ SỞ VẬT CHẤT HIỆN ĐẠI
Cung cấp đầy đủ các vật tư ngành in tem nhãn chính hãng
UY TÍN MỌI DỊCH VỤ
Uy Tín và Chất Lượng tạo nên thương hiệu
Đăng ký nhận khuyến mãi
Coppyright © 2019 PHAM ANH. Design by Web Ideas
Đang online: 3 | Tổng truy cập: 218065
backtop